Dùng xe điện để kéo hàng hóa có thể làm hỏng ắc quy

Hiện nay, hầu hết ô tô điện được sử dụng để đi lại. Việc lái xe không phải mang vác nặng sẽ giúp người lái kiểm soát tốt nhất và ít gây hỏng ắc quy. Nhưng sớm hay muộn, ô tô điện cũng sẽ gánh vác nhiều công việc nặng nhọc hơn.

Chủ sở hữu có thể sẽ không sử dụng Nissan Leaf để kéo xe đầu kéo, nhưng những chiếc xe tải EV như Rivian R1T và F-150 Lightning hiện đang được bán trên thị trường với sức kéo gần tương đương với những chiếc sử dụng ICE. (động cơ đốt trong).

Theo Autotrader, xe tải của Rivian có thể kéo 11.000 pound (5 tấn) và Ford có thể kéo 10.000 pound (4,5 tấn). Với công suất này, người dùng có thể dễ dàng sử dụng chúng để kéo một chiếc xe đầu kéo chở đầy vật liệu xây dựng, các loại xe khác hay xe cắm trại.

Dùng ô tô điện để kéo hàng có thể làm hỏng bình điện - Ảnh 1.

Theo HowStuffWorks, một chiếc ô tô trung bình mất khoảng 40% khả năng tiết kiệm nhiên liệu trung bình khi kéo. Tuy nhiên, động cơ diesel hiệu quả hơn khoảng 12% khi nói đến công suất trên mỗi gallon nhiên liệu.

Mặt khác, EV bị ảnh hưởng khá nhiều khi kéo vật nặng. Mặc dù mô-men xoắn ít gặp vấn đề với xe điện, nhưng việc kéo xe lại gây nhiều áp lực lên pin và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến phạm vi hoạt động của xe.

Quay trở lại năm 2020, Audi đã đưa một chiếc Audi e-tron EV đầy tải kéo theo rơ-moóc nặng 1,8 tấn trong chuyến đi dài hơn 500 dặm (800 km) để đo tác động của việc lái xe. kéo cho phạm vi hoạt động của pin. Kết quả là khá đáng kinh ngạc.

Dùng ô tô điện để kéo hàng có thể làm hỏng bình điện - Ảnh 2.

Trong suốt chuyến đi, Audi chỉ đi được quãng đường trung bình là 105 dặm (107 km). Điều này gây ngạc nhiên cho nhiều người, vì EPA ước tính e-tron có tầm hoạt động lên tới 204 dặm (328 km). Tức là khi kéo vật nặng, chiếc ô tô điện này mất ít nhất 50%. Cùng với thực tế là xe điện mất nhiều thời gian để làm sạch hơn so với việc nạp nhiên liệu cho xe động cơ đốt trong; Vì vậy, những chuyến đi xa vài trăm dặm sẽ trở nên bất tiện và khó khăn cho xe điện khi chở hàng hóa nặng.

Hy vọng rằng công nghệ EV và pin sẽ phát triển trong tương lai để cho phép kéo một lựa chọn khả thi hơn. Nhưng hiện tại, xe chạy bằng xăng và dầu dường như là sự lựa chọn lý tưởng hơn cho cả những chuyến đi dài và cho những ai muốn kéo nhiều hơn một chiếc xe tải nhỏ đến khu cắm trại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.