Mẫu sedan cỡ C của Trung Quốc – Beijing U5 Plus – sau một thời gian “nghỉ ngơi” đã nhận đặt hàng và bán trở lại. Theo thông tin từ nhân viên tư vấn bán hàng, mẫu xe này sẽ bắt đầu được giao ngay trong tháng 9 này với phiên bản Luxury cao cấp nhất có giá 508 triệu đồng. Mức giá này cao hơn 10 triệu đồng so với giá cũ.
Beijing U5 Plus đợt hàng đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Kylin.
Trước đó, Beijing U5 Plus đã ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm nay với 3 phiên bản, giá từ 398 triệu đến 498 triệu đồng. Xe được nhập khẩu từ Trung Quốc.
Dù tăng giá 10 triệu đồng nhưng mức tăng này của U5 Plus vẫn thấp hơn nhiều so với mức tăng giá mới 40 triệu đồng của mẫu điện thoại cùng thương hiệu là X7. Thậm chí, Beijing X7 còn tăng giá gấp 4 lần, từ 688 triệu lên 748 triệu đồng.
Beijing U5 Plus nằm cùng phân khúc với MG5 – mẫu sedan cỡ C cũng có giá bán khá “mềm”. Giá MG5 hiện nay dao động từ 509 triệu đến 579 triệu đồng. Như vậy, phiên bản cao cấp nhất U5 Plus vẫn thấp hơn bản tiêu chuẩn MG5 1 triệu đồng.
Dù tăng giá nhưng mẫu xe này vẫn rẻ nhất phân khúc. Ảnh: Kylin.
Mặc dù U5 Plus Luxury có giá thấp hơn MG5 tiêu chuẩn nhưng mẫu xe nhập khẩu Trung Quốc này lại có khá nhiều trang bị hiện đại đáng chú ý. Xe được trang bị đèn LED trước / sau, bên trong là 2 màn hình lớn gồm loại 7 inch phía sau vô lăng, loại 12,3 inch ở trung tâm. Vô lăng bọc da tích hợp nhiều nút bấm. Hệ thống đề nổ bằng nút bấm, phanh điện tử, điều hòa tự động và cửa sổ trời cũng là những tiện nghi “sang chảnh” trên mẫu sedan cỡ C giá hơn 500 triệu đồng.
Về trang bị an toàn, U5 Plus có đầy đủ các hệ thống cần thiết như hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi, cảnh báo. áp suất lốp và 4 túi khí trên bản cao cấp. Bản Luxury còn có ga tự động, cảnh báo làn đường, cảnh báo điểm mù và camera 360 độ.
Nội thất của xe trông giống như một chiếc xe hơi hạng sang. Ảnh: Phương Linh.
Động cơ của U5 Plus là máy 1.5L, công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 142 Nm, kết hợp hộp số vô cấp CVT.
U5 Plus là mẫu sedan bình dân hiếm hoi của Trung Quốc được đưa về Việt Nam vào thời điểm này, khi hầu hết đều là SUV và crossover. Dù là xe cỡ C nhưng giá bán của U5 Plus vẫn thấp hơn các mẫu xe cỡ B đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản như Hyundai Accent, Toyota Vios …